giá yến sào

Những điều cần lưu ý khi mua yến sào

Tổ yến là một trong những loại thực phẩm vô cùng quý giá và bổ dưỡng. Vậy mua yến sào ở đâu? Những điều cần lưu ý khi mua yến sào là gì? Đó cũng là câu hỏi của đại đa số người tiêu dùng. Để trả lời câu hỏi trên chúng ta cùng tìm hiểu thông tin dưới đây nhé.

1. Tổ yến được hình thành như thế nào?

Tổ yến – món quà từ thiên nhiên

Yến sào (tổ yến) được làm từ nước bọt của chim yến. Chim yến (trông giống như Chim Yến) sống trên các vách đá của các đảo ven biển. Chân của chim yến có màng nên có thể bơi trên mặt nước. Chúng ăn cá nhỏ, côn trùng, sinh vật nhỏ dưới biển. Ở nước ta, chim yến sinh sống chủ yếu từ Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa, Côn Đảo,… Đầu tháng 4 hàng năm là thời điểm người dân thu hoạch những tổ yến đầu tiên. Thu hoạch mỗi năm 2 vụ vào tháng 4 và tháng 8.

Theo các nghiên cứu, yến sào rất quý hiếm vì ngoài giá trị dinh dưỡng cao, chúng chỉ được lấy vào một mùa cố định. Đặc biệt, nghề lấy yến sào vất vả, nguy hiểm, có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Thợ săn không thể làm giàn giáo vĩnh viễn. Nếu nhìn thấy giàn giáo, chúng sẽ hoảng sợ và không quay lại làm tổ nữa.

Tại Việt Nam, yến sào Khánh Hòa là một trong những thương hiệu nổi tiếng với giá cắt cổ. Ngoài sản phẩm được khai thác tự nhiên, hiện nay nhiều nhà đầu tư đã có mô hình nuôi chim yến trong nhà ở các tỉnh ven biển với giá thành rẻ hơn.

1. Tổ yến được hình thành như thế nào?
tổ yến được hình thành như thế nào

Xem Thêm: Tổ yến giả – tác hại và cách nhận biết

2. Tổ yến nào quý nhất?

Theo các chuyên gia, tùy theo thời điểm khai thác của tổ yến, các sản phẩm mang về được phân loại theo giá trị từ thấp đến cao, thành 3 loại:

  • Tổ Mao (nhiều lông, màu tro xám đen) là tổ lần đầu đẻ trứng, hình bán nguyệt, dài 6-10 cm, rộng 3-5 cm, bên trong có đá sợi thô, bên ngoài Cong, gợn sóng, cứng, giòn, dễ gãy, các vết nứt giống như chất sừng. Một tổ nặng khoảng 10 g. Cái này có giá trị nhỏ.
  • Bạch yến (bạch yến): có màu trắng, trong suốt, đôi khi có lông lẫn vào trong, hình dạng to nhỏ giống như tổ yến. Loại này làm tổ thứ hai sau khi lấy tổ thứ nhất, chất lượng rất tốt.
  • Yến huyết: Là loại yến có màu đỏ, quý hiếm nhất, giàu giá trị dinh dưỡng.

Ngoài ra, nhiều người cũng có thể dựa vào màu sắc để phân biệt các sản phẩm: tổ yến màu vàng ngà, tổ yến trắng (loại 1), tổ yến màu xám, lông xù, màu tro (loại 2), tổ yến là tổ yến chưa hoàn thiện (loại 3).

2. Tổ yến nào quý nhất?
tổ yến nào quý nhất

3. Có nên mua yến sào bổ dưỡng không?

Yến sào Sanest Khánh Hòa

Theo các tài liệu cổ, yến sào là một sản phẩm vô cùng bổ dưỡng. Yến sào có vị ngọt, tính bình, bổ tỳ vị, tăng cường sức khỏe và trí não.

Theo nghiên cứu của Viện Công nghệ Sinh học thuộc Trung tâm Khoa học Tự nhiên và Công nghệ Quốc gia, trong tổ yến có 18 loại axit amin. Một số axit amin có hàm lượng cao như: Axit Aspartic, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine …

Đặc biệt là axit syalic với hàm lượng 8,6% và Tyrosine là những chất có tác dụng phục hồi nhanh chóng tổn thương khi bị nhiễm chất độc hại, kích thích sự sinh trưởng nhanh của hồng cầu. Từ đó tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể có đủ khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Yến sào phù hợp với mọi đối tượng:

  • Đối với trẻ em: Yến sào có tác dụng dưỡng âm bổ phổi, trừ đờm, dứt ho và chữa ho lao, suy nhược, sốt do lao, hen suyễn, bổ huyết.
  • Đối với những người vừa ốm dậy: Yến sào còn có công dụng phục hồi sức khỏe, ăn ngon miệng, giúp vết thương nhanh lành.
  • Đối với người cao tuổi: giúp tăng cường trí nhớ, phục hồi sức khỏe.
  • Đối với phụ nữ mang thai: tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, khả năng miễn dịch với các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, việc sử dụng yến sào bổ dưỡng phải dựa vào thể trạng của mỗi người. Bạn nên sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Có nên mua yến sào bổ dưỡng không?
có nên mua yến sào bổ dưỡng không

4. Những lưu ý khi mua yến sào

Yến sào khánh hòa

Yến sào ngày càng trở nên gần gũi hơn trong các hộ gia đình, hơn nữa đây còn là món quà ý nghĩa mà bạn có thể dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè… trong những dịp đặc biệt. Vì vậy, ngày càng có nhiều người tìm mua tổ yến.

Tuy nhiên, hiện nay do nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay rất cao, giá trị kinh tế của yến sào mang lại không hề nhỏ nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả. nguồn gốc, xuất xứ, nhãn hiệu…

Vì vậy, khi chọn mua tổ yến, bạn cần hết sức lưu ý để phân biệt đâu là hàng giả, hàng thật.

  • Đầu tiên, bạn nên chú ý đến màu sắc của tổ yến. Tổ yến thật có màu trắng, vàng cam, đỏ hoặc đỏ cam. Tổ yến giả thường có màu trắng, được làm bằng thạch hoặc Agenat trộn với bột sắn.
  • Thứ hai, trọng lượng của tổ yến. Nếu là yến giả thì trọng lượng có thể nặng hơn, yến thật thường nặng từ 3,5g – 12g, yến giả có thể nặng hơn 12g.
  • Thứ ba, mùi của tổ yến. Tổ yến thật thường có mùi tanh tự nhiên, tai yến còn nguyên vẹn, không bị đóng nhiều lớp vụn bên trong, không sử dụng chất tẩy trắng và có màu sắc tự nhiên. Còn tổ yến giả có mùi phụ gia, hơi hắc hoặc mùi khét.
  • Thứ tư, yến sào thật không bị tan ra khi ngâm nước, đồng thời không làm nước bị vẩn đục hay sủi bọt, yến sào thật sẽ nở ra gấp đôi kích thước ban đầu, còn yến sào giả khi ngâm trong nước chỉ nở ra. nhỏ bé. Tổ yến thật khi ngâm nước sẽ sủi bọt còn tổ yến giả sẽ làm nước chuyển màu.
  • Thứ năm, khi đun sôi, tổ yến giả sẽ có mùi của Na2CO3, nếu để qua đêm sẽ có mùi khó chịu, khi đốt lên sẽ vón cục, hàm lượng đạm thấp nhưng hàm lượng Na và các chất khoáng cao hơn. tổ yến thật. Tổ yến giả có độ pH chỉ bằng 5, trong khi ở tổ yến thật thì bằng 7. Vì vậy, nếu ăn phải tổ yến giả, người bị viêm loét đường tiêu hóa có thể khiến bệnh nặng hơn.
  • Thứ sáu, khi soi dưới ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy tổ yến thật trong mờ và cho ánh sáng xuyên qua, còn tổ yến giả thì có màu đục và phản chiếu ánh sáng.
  • Thứ bảy, tổ yến thật không có tia lửa trong quá trình đốt, còn tổ yến giả sẽ tạo ra tia lửa trong quá trình đốt.
  • Và cuối cùng, bạn nên quan tâm đến địa chỉ bán cây khi có nhu cầu mua cây tổ yến chính hãng. Hiện nay, trên thị trường yến sào Việt Nam, chỉ có duy nhất Công ty Yến sào Khánh Hòa là công ty duy nhất được cấp phép đầy đủ khai thác yến sào tại đảo thiên nhiên Khánh Hòa và cũng chỉ có thương hiệu này mới có thể cho ra đời những sản phẩm yến sào thơm ngon, bổ dưỡng và nguyên chất nhất.

Yến sào là một loại thực phẩm có nhiều tính năng tốt, có lợi cho sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, khi mua yến sào cần lưu ý không nên sử dụng tùy tiện, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, lưu ý sử dụng để có thể sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất cho sức khỏe của chính mình. cơ thể và những người xung quanh.

4. Những lưu ý khi mua yến sào
những lưu ý khi mua yến sào

THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH TM SÂM YẾN NHẬT MINH

Địa chỉ: 12 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0948262604 – 0909671117
Email: kyminh2604@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *